Tin tức

Uống nước sao cho đúng và đủ để tốt cho sức khỏe


Uống nước là điều ai cũng biết là tốt cho sức khỏe bởi lẽ nước cũng cấp dưỡng chất và vitamin cho tất cả các hoạt động của cơ thể. Nhưng việc uống nước sao cho đúng và đủ thì vẫn còn nhiều bạn thắc mắc. Hãy cùng Happy Life tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Lợi ích của việc uống đủ nước mỗi ngày
Nước là một chất dẫn hoàn hảo, nước cũng là sợi dây kết nối các hoạt động của tất cả bộ phận trong cơ thể. Uống đủ nước mỗi ngày giúp cơ thể bạn tiêu hóa tốt thức ăn, điều hòa lượng oxy cho tất cả các bộ phận. Bên cạnh đó, uống đủ nước cung cấp nhiên liệu cho não hoạt động hiệu quả, giảm thiểu căng thẳng sau công việc và học tập.

2.Uống nước thế nào cho đủ và đúng?
2.1 Uống nước thế nào cho đủ?
Lượng nước trung bình cần thiết cho cơ thể chúng ta trong một ngày sẽ giao động từ 1,5 – 2 lít. Tuy nhiên, tùy vào thể trạng, trọng lương cơ thể, cường độ vận động, môi trường làm việc và khí hậu mà khối lượng nước sẽ khác cho mỗi người.
Uống nước đủ là cách uống nước phân chia theo giờ hoặc theo thói quen mà cung cấp cho cơ thể đủ nước. Lưu ý, không nên đợi khát nước mới uống mà hãy uống thời xuyên và theo ngụm nhỏ từ 50 – 100 ml mỗi lần.
Uống nước đủ giúp cơ thể điều hòa quá trình bài tiết, cung cấp đủ lượng nước cho các hoạt động của cơ thể, não bộ. Đặc biệt, uống đủ nước còn cải thiện hệ tim mạch, hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

2.2 Uống nước thế nào cho đúng?
– Nên ngồi khi uống
Bạn nên giữ tư thế ngồi khi uống để tránh nước đi thẳng xuống ruột, khi đó các dương chất không hấp thụ được bởi các cơ quan, tế bào. Điều này làm cho các tế bào bị chậm quá trình trao đổi chất.
– Không nên uống nước quá nhanh
Hãy uống nước theo ngụm nhỏ để nước ngấm dần vào từng tế bào của bạn. Mỗi ngày bạn nên chia nhỏ các lần uống. Đừng đợi khi khát nước mới uống vì uống nước khi khát có thể ảnh hưởng không tốt tới tim mạch.
– Uống nước thường xuyên
Ngay cả khi bạn không khát cũng nên bổ sung nước để cơ thể luôn trong tình trạng đủ nước. Khi cơ thể bạn thấy khát nước, lúc này các tế bào đã thực sự ra tín hiệu cầu cứu rất cấp thiết.
Uống nước thường xuyên giúp đảm bảo điều hòa thân nhiệt, cân bằng lượng nước cho các hoạt động của cơ thể.
– Không uống nước nhiều trước khi đi ngủ
Nếu uống nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ gây nên tình trạng mất ngủ do đi tiểu đêm, làm giấc ngủ khôg ngon. Bạn nên hạn chế uống nước gần giờ đi ngủ trước giờ đi ngủ 45 phút đến 1 giờ.

3. Những thói quen xấu cần tránh
Uống nhiều nước đá: Chúng ta có thói quen sử dụng nước lạnh hay nước đá khi trời nóng bức. Tuy nhiên, uống ước đá mà không kiểm soát đá được làm từ nguồn nước nào, có sạch không sẽ gây nhiều tiềm ẩn như nhiễm khuẩn cho vòng họng và cơ thể.
Uống nhiều nước ngay sau khi vận động: Sau khi vận động, cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi nên bạn cảm thấy rất k sẽ gây gánhhát nước. Tuy nhiên, việc bạn uống nước quá nhiều ngay sau khi vận động nặng cho tim, bởi lúc này tim đang phải hoạt động mạnh để bơm máu đi khắp cơ thể. Uống nhiều nước cùng lúc sẽ gây loãng máu hiện tượng loãng máu sẽ ảnh hưởng đến hệ tuần hoàn và tim.
Uống quá nhiều nước lọc: Mặc dù mùa hè cần một lượng nước nhiều hơn so với mùa đông tuy nhiên uống quá nhiều nước lại gây quá tải cho da trong việc thải các sản phẩm chuyển hóa. Mỗi ngày, dù nóng đến đâu bạn cũng chỉ nên uống khoảng 2 lít nước lọc.

4. Làm thế nào để đảm bảo bạn luôn uống đủ lượng nước cần thiết
– Luôn mang theo nước bên mình
Luôn mang theo bình nước bên mình giúp cho bạn nhớ rằng mình cần uống nước. Mang theo bình nước cũng giúp bạn hạn chế uống các loại nước ngọt, nước có đường, từ đó tăng số lần uống nước lọc lần thiết.
– Ăn nhiều thực phẩm, món ăn chứa nhiều nước
Để bổ sung thêm lượng nước, ngoài cách uống trực tiếp nước tinh khiết, nước hydrogen, bạn có thể thay thế bằng các đồ ăn chứa nhiều nước, mọng nước. Các loại đồ ăn đó có thể là súp, dưa hấu, cần tây, thơm, …. Tuy nhiên, bạn chú ý không thể thay thế toàn bộ nước sạch bằng đồ ăn.


– Sử dụng ứng dụng
Nếu bạn có quá nhiều việc mà hay quên việc uống nước, hãy để ứng dụng thay bạn nhắc nhở uống nước. Tuy nhiên, nhớ để cạnh bình nước để chắc chắn khi chuông báo reo lên thì uống nước ngay bạn nhé! Một số ứng dụng nhắc nhở uống nước như water reminder, Daily water, My water,…

Xem thêm:
Kiến thức từ A – Z về nước ion kiềm sạch? Công dụng, cách sử dụng, nguồn gốc.

Trên đây là những thông tin của việc uống nước sao cho đủ và đúng. Tuy nhiên ngoài việc uống đủ nước bạn cần phải đảm bảo, nguồn nước bạn uống sạch và an toàn cho cơ thể, trước thực trạng nguồn nước ngày càng ô nhiễm khó kiểm soát, nhiều người đã tự tìm cách bảo vệ gia bằng việc sử dụng các thiết bị lọc nước hoặc các loại nước ion kiềm đóng chai, hiện tại Happy Life cũng đang sản xuất và phân phối sản phẩm này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *